ภาพกิจกรรม

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3

วันอังคาร ที่ 26 มิถุนายน 2555
 - อาจารย์ตรวจชิ้นงานที่สั่ง
-อาจารย์พูดถึงเรื่องพัฒนาการที่มีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆมีผลต่อด้านสังคม อารมณ์ จิตใจ สติปัญญา ร่างกาย
-การเรียนรู้ประเมินโดยพฤติกรรมของเด็ก
*ขั้นอนุลักษณ์คือขั้นที่เด็กใช้ตามองมากกว่าการใช้เหตุผล
วิทยาศาสตร์ปฐมวัย
        กระบวนการวิทยาศาสตร์
-กระบวนการเบื้องต้น
การจำแนกประเภท
การสังเกต
การวัดการสื่อความหมาย
การคำนวณ
การหาความสัมพันระหว่างมิติกับเวลา
-กระบวนการผสม
การตั้งสมมติฐาน
การกำหนดเชิงปฏิบัติการณ์
การกำหนดและควบคุมตัวแปร
การทดลอง
การตีความหมายข้อมูลและลงสรุป
       วิธีการจัด
*จัดแบบเป็นทางการ
-กำหนดจุดมุ่งหมาย
-รูปแบบการสอนต่างๆ
ประกอบอาหาร
วิทยาศาสตรื
ทัศนศึกษา
*ไม่เป็นทางการ
-จัดมุมวิทยาศาสตร์
-สภาพแวดล้อมที่ครูเตรียม
*จัดตามเหตุการณ์
-ธรรมชาติ
-สิ่งที่พบเห็น
    วิธีการใช้สื่อ
-เลือก
-เหมาะกับหน่วย
-เหมาะกับพัฒนาการ
-เหมาะกับเวลาและสถานที่
-เหมาะกับกิจกรรม
**งานที่ได้รับมอบหมายไปดูโรงเรียนสาธิตว่าสอนหน่วยอะไรเป็นกลุ่มแล้วเขียนแผนในอาทิตที่16กรกฎาคม-3สิงหาคม2555
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น