ภาพกิจกรรม

วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

วัน อังคาร ที่ 3 กรกฏาคม 2555

 - อาจารย์พูดถึงเรื่องวิธีการสอนเทคนิคการสอนที่ทำให้เกิดความตื่นเต้นความอยากรู้
 - อาจารย์ให้ดูTVครููเรื่อง น้ำ ในร่างกายของเรามีน้ำสิ่งมีชีวิตทุกชนิตมีน้ำเป็นองค์ประกอบ

อูฐเป็นสัตว์มหัสจรรย์ในการใช้น้ำ โหนกของอูฐเก็บไขมันแต่สามารถที่จะสกัดน้ำออกจากไขมันได้ประสิทธิภาพสูง ไขมัน 1 กรัมเมื่อสลายเป็นพลังงานจะได้น้ำออกมา 1 กรัม
จริง ๆ แล้วอูฐเก็บน้ำในระบบไหลเวียนของเลือดที่ต่างไปจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทั่วไป เม็ดเลือดแดงจะเป็นรูปวงรี ไม่ใช่กลมเหมือนสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เม็ดเลือดแดงจะไม่แตกง่ายเมื่อเลือดจางลงหลังจากดื่มน้ำมาก ๆ อูฐสามารถดื่มน้ำได้สูงสุดเกือบ 200 ลิตรต่อตัว จะซึมเข้าไปในกระแสเลือดภายใน 24 ชั่วโมง จะเหลืออยู่ในกระเพาะประมาณ 4-5 ลิตร
ไตของอูฐมีประสิทธิภาพสูงในการดูดน้ำกลับทำให้ปัสสาวะอูฐข้นมาก
อุจจาระของอูฐที่ออกมาแห้งมากพอที่จะจุดติดไฟ แสดงถึงประสิทธิภาพในการดูดน้ำกลับจากทางเดินอาหาร
อูฐทนการขาดน้ำได้ 20-25% หัวใจถึงจะหยุดทำงาน
 - ดูTVครูการทดลองการเปลี่ยนสถานะของน้ำการเกิดฝน
ได้รับอะไร
- เทคนิคการสอนโดยการทดลอง
- การตั้งคำถามและการตอบวิเคราะขั้นตอน
- สื่อ ต้องใช้ของจริงในการทดลอง
*อาจารย์สั่งงาน
หาสื่อวิทยาศาสตร์ 2/1ชิ้น
- ทำให้เด็กเล่น
- สอนให้เด็กทำ
ลิ้งค์TVครูเรื่องเทคนิคการเรียนการสอนบรรยากาศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น